Utilisateur:JohnsonLee01

Une page de Wikipédia, l'encyclopédie libre.

Bài viết chọn lọc

Florence Cestac au Salon du livre de Paris en mars 2008.
Florence Cestac au Salon du livre de Paris en mars 2008.

Florence Cestac est une autrice de bande dessinée, illustratrice et éditrice française, née le à Pont-Audemer (Eure).

Ancienne élève des Beaux-Arts à Rouen et de l'École des arts décoratifs à Paris, elle collabore à plusieurs périodiques. Au début des années 1970, elle co-fonde avec Étienne Robial la maison d’édition Futuropolis, qui influence durablement le paysage de la bande dessinée française. En parallèle, elle est l’autrice de nombreux albums qui lui valent un succès public et critique de long terme. Ses ouvrages les plus célèbres sont Harry Mickson, Les Déblok, Le Démon de midi, La Véritable Histoire de Futuropolis et Un amour exemplaire. Elle reçoit plusieurs distinctions culturelles et notamment, en 2000, le Grand Prix de la ville d'Angoulême, récompense française la plus prestigieuse dans le domaine de la bande dessinée.

Son style se caractérise par les gros nez de ses personnages, son trait rond et son angle humoristique destiné tant à la jeunesse qu’aux adultes. Tout au long de sa carrière, la dessinatrice agit en faveur de la défense des droits des femmes et s’implique dans plusieurs initiatives pour la défense des droits des auteurs de bande dessinée.

Tin tức

La Børsen à moitié détruite
La Børsen à moitié détruite


Laurent Cantet en 2008.
Laurent Cantet en 2008.

Bạn có biết ?

Giới thiệu

Wikipedia tiếng Việt là phiên bản tiếng Việt của dự án Wikipedia. Website được kích hoạt lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2002, lúc đó chỉ có bài viết đầu tiên của dự án là bài Internet Society.[1] Vì dự án không có đủ người đóng góp, Wikipedia tiếng Việt không có thêm bài viết nào cho đến tháng 10 năm 2003 khi Trang Chính được viết,[2] và dự án Wikipedia tiếng Việt được xem như "khởi động lại lần nữa". Tiếp theo đó là bài Alexandre De Rhodes được khởi đầu,[3] và sau đó là các bài Hà Nội, Sài GònNha Trang...[4]

Hiện tại, Wikipedia tiếng Việt chúng ta đang có với :
2 608 115
bài viết
17 159
người đóng góp

Đóng góp như thế nào ?

Bất cứ ai cũng có thể ngay lập tức chỉnh sửa và xuất bản nội dung trực tuyến, miễn là phải tôn trọng các quy tắc thiết yếu được thiết lập bởi Wikimedia Foundation và cộng đồng người dùng; ví dụ như: kiểm chứng nội dung, chấp nhận bài viết và giữ tính trung lập.

Có rất nhiều trang trợ giúp có sẵn để hỗ trợ, bao gồm tạo một bài viết, sửa đổi một bài viết hoặc chèn một hình ảnh. Đừng ngần ngại khi đặt câu hỏi để được giúp đỡ trong các bước đầu tiên của bạn, đặc biệt là trong một trong các dự án theo chủ đề hoặc trong các không gian thảo luận khác nhau.

Các trang thảo luận được sử dụng để tập trung suy nghĩ và thảo luận để cải thiện các bài viết.

Ngày này năm xưa

Hình ảnh chọn lọc

L'homme et la femme dessinés sur la plaque de Pioneer, partie du message pictural gravé à destination d'une éventuelle intelligence extraterrestre. (image vectorielle)
L'homme et la femme dessinés sur la plaque de Pioneer, partie du message pictural gravé à destination d'une éventuelle intelligence extraterrestre.
(image vectorielle)


  1. Phiên bản đầu tiên của bài Internet Society vào ngày 16 tháng 11 năm 2002, người viết đến từ một địa chỉ của ISP Telia, Thuỵ Điển, nên rất có thể là Thành viên:Joakim Löfkvist, người cũng tham gia sửa bài này 8 ngày sau đó
  2. Phiên bản Trang Chính đầu tiên vào ngày 26 tháng 10 năm 2003
  3. Phiên bản đầu tiên của bài Alexandre De Rhodes vào ngày 12 tháng 11 năm 2003
  4. Bản lưu trang chính đầu tiên của Wikipedia